Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy

Phòng khách hiện đại không thể thiếu Sofa. Việc bày trí Sofa thuận phong thủy sẽ phải đáp ứng được các yếu cầu sau: giúp mang tài vận, may mắn đến cho các thành viên trong gia đình. Quan trọng nữa là đảm bảo tính thẩm mỹ cho phòng khách.

thiet ke phong khach chi ha | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 1

Trong nội dung bài viết dưới đây, chuyên gia của chúng tôi sẽ đưa một số tư vấn về cách bài trí Sofa thuận phong thủy.

1. Hướng vượng của sofa

Sofa phòng khách nên theo hướng vượng, gồm hướng chính Đông, hướng Đông Bắc, hướng chính Tây, hướng chính Nam. Khi xác định hướng sofa, chỉ nên chú ý đến hướng sofa chính (sofa dài nhất). Sofa chính dựa lưng vào tường phòng khách và hướng theo 1 trong các hướng trên sẽ giúp đem đến may mắn, tài vận cho gia chủ.

thiet ke phong khach bep gd ch thang | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 2

2. Sofa chính nên dựa lưng vào tường

Khi bài trí sofa, lưu ý ít nhất 1 khối (ghế) sofa đặt dựa lưng vào tường (tốt nhất là sofa chính, sofa có kích thước dài nhất). Vì ghế, tường trong phong thủy ảnh hưởng rất nhiều đến nhau. Khi lưng ghế được dựa vào tường, điều này giống như việc chỗ ngồi của gia chủ vững chắc, nó sẽ giúp họ phát triển đường sự nghiệp, công danh. Khi sau lưng sofa không dựa vào tường, sẽ rất dễ xảy ra hao hụt tài chính. Vì vậy, nếu sofa không dựa vào tường, bạn nên chọn 1 chiếc tủ hoặc kệ, tấm bình phong đặt đằng sau sofa để làm “hạo sơn” ( tức là dáng tựa núi) cho chiếc sofa.

thiet ke noit that phong khach anh hien | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 3

Lưu ý, không phải lúc nào đặt sofa dựa tường cũng đều là tốt. Một số vị trí tường chúng ta không nên đặt sofa dựa vào, ví dụ: sau tường là phòng vệ sinh hoặc nhà bếp; chúng ta không nên đặt sofa dựa vào đây. Hoặc nếu sau lưng tường lại là khoảng không bên ngoài ngôi nhà, thường xuyên bị ảnh hưởng từ thời tiết (như: mưa, nắng, gió) thì bạn cũng không đặt sofa dựa vào.

3. Thiết kế khối sofa riêng, cố định cho gia chủ

thiet ke phong khach chi hanh | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 4

Khi bài trí sofa, bạn nên chọn cho mình vị trí cố định ngồi tiếp khách.Tức là vị trí đó phải luôn là của bạn trong mọi cuộc tiếp khách. Bạn nên chọn chiếc ghế nào dựa vào tường. Từ vị trí đó có thể nhìn được toàn bộ cửa phòng khách và bao quát được không gian bên ngoài. Khi phong cảnh ngoài phòng khách không đẹp, bạn có thể bày trí thêm vài chậu hoa hoặc cây cảnh. Vị trí của bạn đẹp là phải nhìn ra khu vực có khung cảnh đẹp. Điều này sẽ mang những thuận lợi, may mắn trong sự nghiệp đến với chủ nhân và các thành viên khác sống trong ngôi nhà.

4. Đáy sofa hình chữ U nên dựa vào tường

thiet ke phong khach chu truong | Bep.vn

Trong phong thủy xưa, khi chọn sofa hình chữ U, thì đáy chữ U phải là khối ghế dựa lưng vào 1 bức tường phòng khách và nó phải hướng về phía cửa chính. Bên cạnh đó, 2 bên sofa (2 cạnh chữ U) phải quay mặt song song vào nhau, điều này tượng trưng 2 cánh tay đang dang rộng để đón tiền tài chảy vào nhà. Cách bài trí này mang nhiều vận may, an khang, thịnh vượng đến với gia chủ, bạn nên đặc biệt chú ý cách bài trí này nếu gia đinh làm nghề kinh doanh, buôn bán.

5. Nên chọn sofa đồng màu

Bạn nên chọn bộ sofa hoàn chỉnh (đầy đủ các khối sofa chính, phụ, bàn). Cân đối kích thước, đặc biệt là cùng màu sắc . Tức là không nên mỗi khối sofa 1 màu hay trên 1 khối sofa có nhiều màu.

thiet ke noi that phong khach chu tho2 | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 5

Bạn cũng cần lưu ý, kích thước sofa phải hài hòa với diện tích phòng khách. Khi sofa quá to, chiếm phần lớn diện tích phòng khách hay quá nhỏ. Nhìn lọt thỏm ở 1 căn phòng với diện tích rộng dễ ảnh hưởng tâm lý. Thâm chí, gây tinh thần bất an cho các thành viên trong gia đình.

6. Không đặt gương phía sau sofa

thiet ke phong khach bep chi ha | Bep.vn
Tư vấn bài trí Sofa thuận phong thủy 6

Bạn không nên đặt gương ngay sau ghế sofa, cả ghế của khách và ghế của chủ. Bên cạnh đó là các loại đèn cũng nên bố trí sao cho không chiếu thẳng vào sofa. Bởi như thế sẻ gây chói mắt, khó chịu cho người ngồi ở đó.

Bepvn may mắn hợp tác cùng các KTS dày dặn kinh nghiệm trong thiết kế nội thất. Đồng thời công nghệ sản xuất tự động hóa mang lại độ chính xác cao. Mỗi sản phẩm chúng tôi đem đến cho khách hàng đều có chất lượng tốt nhất.

Hãy để lại thông tin Bep.vn xin phép liên hệ lại tư vấn báo giá cho anh/chị ạ

 
Để lại thông tin, Bep.vn xin phép liên hệ tư vấn báo giá tới anh chị ạ
DMCA.com Protection Status